Pages

Thứ Ba, 19 tháng 2, 2013

Bạn sẵn sàng chi bao nhiêu tiền vào việc tuyển dụng?

Thông thường, các công ty, tổ chức chi từ 4000$ đến 40,000$ vào việc này. Cũng khá dễ hiểu, ở các công ty có quy mô lớn, hầu hết các quản lý đều xem việc nhân viên nghỉ việc là một thực tiễn thường tình trong kinh doanh.




Chúng ta không sống trong một thế giới hoàn hảo nên tình trạng nhân viên nghỉ việc là không thể tránh khỏi. Các tổ chức hoặc doanh nghiệp nào xem trọng vấn đề này và đầu tư vào lĩnh vực con người thì hầu như đều sẽ kinh doanh thuận lợi trong nền kinh tế hiện nay.Vấn đề nghỉ việc của nhân viên ảnh hưởng đến nhiều doanh nghiệp lớn hiện nay, do đó, làm thế nào để tạo ra động lực làm việc và giữ chân nhân viên luôn là thử thách thường trực. 

Tuy nhiên, vấn đề này có thể dễ dàng được kiểm soát một cách triệt để.Và câu trả lời rất đơn giản:
 Tuyển đúng người, giao đúng việc, và luôn sáng tạo trong cách quản lý, huấn luyện và biểu dương nhân viên.
Góp phần khá lớn vào thành công của những công ty nổi tiếng thế giới nhưGoogle, và Facebook chính là các chiến lược tuyển dụng tỉ mỉ. Và sau khi tuyển dụng, họ tạo ra một môi trường làm việc tin tưởng, vui vẻ và sáng tạo.

Dưới đây là một số chiến lược giúp các doanh nghiệp tuyển dụng hiệu quả và giữ chân các nhân viên sáng giá:

1. Tuyển đúng người ngay từ lần đầu tiên

Tuyển đúng người giao đúng việc. Hãy sử dụng các công cụ đánh giá nhân sự để xác định những ứng viên nào sở hữu các tính cách phù hợp với công việc.

“Xác định các đặc tính của công việc một cách chính xác có vẻ như là nhiệm vụ khó khăn, nhưng nếu như trong tay bạn có một công cụ phù hợp thì việc này sẽ trở nên rất đơn giản” – Bud Haney, người sáng lập của Profiles Internationalđã nhận định.

Khi bạn cân nhắc khả năng của một người cho một công việc, điều quan trọng là nhận thấy được cơ hội thành công trong tương lai của họ, chứ không phải chỉ là một nhân tố trong cơ cấu nhân viên của bạn.

2. Hãy hiểu rằng tiền bạc không phải là tất cả

Tiền là nhân tố quan trọng trong cuộc sống hằng ngày của chúng ta, nhưng nó cũng chỉ là một phần trong giá trị công việc.

Doanh nghiệp cần bảo đảm rằng mình đang tạo ra môi trường làm việc tuyệt vời, sự cân bằng trong cuộc sống, cơ hội phát triển nghề nghiệp, lãnh đạo chất lượng và công việc đa dạng.

Những quyền lợi này bổ sung vào giá trị lao động và có thể được thực hiện với một gói lương bổng tuyệt vời hoặc một chương trình công nhận thành quả của nhân viên. Hãy nhớ rằng, những điều này không hề đắt đỏ.



3. Tạo ra một môi trường làm việc ấm áp
Lương và bổng lộc là lý do chính để con người làm việc và hoàn thành nhiệm vụ, nhưng nó không đủ để khuyến khích nhân viên tạo ra năng suất cao và có sự đột phá trong công việc.

Một môi trường làm việc với sự quan tâm và chăm sóc thật sự sẽ tạo ra ảnh hưởng lớn đôi với nhân viên và chất lượng công việc của họ.

Triết lý ở đây khá đơn giản: 
Hãy cho đi và bạn sẽ nhận lại gấp mười lần.Cách đối xử với nhân viên và ứng viên là một dấu hiệu rõ ràng cho thấy sự quan tâm của tổ chức đối với công việc kinh doanh của họ.

4. Thúc đẩy từ bên trong

Hãy cho mọi người một cơ hội để phát triển trong doanh nghiệp của bạn. Điều này sẽ khiến cho văn hóa công ty luôn được giữ vững và tạo ra động lực nâng cao nghề nghiệp.

Theo ông Dario Priolo, Trưởng bộ phận Marketing của Profiles International, “Nếu biết được điểm mạnh, điểm yếu và điều gì nâng cao năng suất của nhân viên, doanh nghiệp sẽ có một thuận lợi rất đáng kể trong việc giữ chân và phát triển nhân viên của mình”.

Hãy đối xử với nhân viên của bạn với sự tôn trọng, bồi dưỡng những con người luôn muốn thăng tiến và tạo ra một môi trường để họ có thể làm việc một cách xuất sắc.

5. Xây dựng danh tiếng của bạn

Tổ chức và lập những kế hoạch chiến lược hiệu quả. Tạo dựng thành công hình ảnh và thương hiệu về môi trường làm việc là yếu tố chính để thu hút và giữ chân người tài.

Tất cả mọi người đều cần một điều gì đó để tin tưởng và trở thành một phần của nó. Các nhân viên cũng thế, họ sẽ bị thu hút bởi các doanh nghiệp với danh tiếng rực rỡ.


CUBIMART –  chuyên cung cấp  phụ kiện thú cưngxe đẩy trẻ emxe trượt, đồ chơi trẻ em, vật tư lưới an toàn ban công. CUBIMART cam kết chỉ bán sản phẩm an toàn cho bé.
Hãy đặt hàng hoặc gọi ngay cho chúng tôi  0914 403 667/ 02437 247 235, zalo, facebook để đặt lịch lắp thanh chắn cầu thang bảo vệ bé yêu của bạn

Xem thêm tất cả các sản phẩm HÀNG RÀO NHỰA CHO CHÓLƯỚI CẦU THANGCHẮN CẦU THANG

Xem thêm tất cả các sản phẩm CHUỒNG CHÓ INOX

1 nhận xét:

  1. Giữ chân nhân lực CNTT, BIDV đã làm thế nào ?

    Tạo môi trường làm việc thực sự hấp dẫn, ổn định, khuyến khích tự học… là những kinh nghiệm “giữ chân” nhân lực CNTT tại Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam BIDV.
    Ông Đặng Mạnh Phổ, Giám đốc Ban Công nghệ của ngân hàng BIDV nói vậy trong trao đổi với phóng viên Báo BĐVN.



    Tạo môi trường làm việc hấp dẫn

    Đến thời điểm hiện nay, Ngân hàng quốc doanh BIDV có 110 chi nhánh, hơn 500 phòng giao dịch với tổng số đội ngũ nhân lực CNTT lên tới gần 700 người. Tuy nhiên theo ông Đặng Mạnh Phổ, tình hình nhân sự CNTT ở các vị trí trong những năm gần đây không có nhiều thay đổi, biến động, góp phần lớn vào sự hoạt động ổn định cho ngân hàng.

    Trao đổi về “bí quyết” đó, ông Phổ cho rằng điều đầu tiên là người tạo ra một môi trường làm việc hấp dẫn. Ông nhấn mạnh, những người làm công việc kĩ thuật CNTT luôn muốn có những cái mới, thách thức mới chứ không phải với những công việc nhàn rỗi. Nếu nhàn quá, cũng rất dễ có thể khiến họ đưa ra quyết định bỏ đi tìm công việc mới. Chính vì vậy, những người làm công tác quản lý, điều hành tại BIDV chúng tôi luôn phải tạo ra một môi trường làm việc với rất nhiều thách thức thông qua từng dự án cụ thể, để qua đó mỗi người đều có cơ hội thử sức.

    Ngoài ra, chúng tôi luôn tạo cho nhân viên CNTT cảm thấy có sự an toàn, không có nhiều sự phức tạp về quan hệ xã hội ngay trong cơ quan để có thể yên tâm tập trung vào công việc chuyên môn. Qua nhiều năm, ngân hàng BIDV đã làm khá tốt được điều đó. Ông Phổ cho biết, như trong trường hợp phải đàm phán hợp đồng, chúng tôi luôn dùng người hiểu biết về kinh doanh chứ không bao giờ đề nghị một nhân viên làm kĩ thuật, lập trình phải tham gia. Họ sẽ không phải đương đầu với những câu chuyện như phải thanh toán ra sao, lãi lỗ bao nhiêu %... như nhiều nơi khác.

    Không “ép” cam kết chuyện đi - ở

    Bên cạnh các chương trình, hoạt động đào tạo chính thức do BIDV tự tổ chức, theo các dự án được sự hỗ trợ của Nhà nước… cho cả nhân viên mới và nhân viên đã làm việc lâu năm, BIDV luôn tạo điều kiện khuyến khích tự học. Theo chế độ tài chính của ngân hàng BIDV, mỗi người đi học sẽ được hỗ trợ về học phí tùy theo mức độ khác nhau và tùy theo kết quả học tập đạt được theo nguyên tắc: nếu tự học những ngành nghề phù hợp với công việc và có thể khai thác, phát triển trong thời gian sắp tới thì sẽ được khuyến khích.

    Kể lại những ngày đầu tiên cách đây vài năm, do chưa có quy định rõ ràng nên ngân hàng mới chỉ nêu chung chung là sẽ “hỗ trợ một phần kinh phí” cho những người tự học. Ông Phổ cho biết, trong khi chính sách hỗ trợ cho người tự học chưa được rõ ràng, ông đã đề nghị Ban lãnh đạo hỗ trợ quyết định chi 50% kinh phí, vì theo ông, nếu là “hỗ trợ một phần” thì… một phần hai sẽ là cao nhất.

    Chính vì thế, hiện nay đội ngũ nhân lực dù mới vào làm việc hoặc đã có kinh nghiệm lâu năm của BIDV cũng luôn được đầu tư đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ thông qua các khóa ngắn và dài hạn, trong đó Ban Công nghệ có số người tự học khá cao. Đặc biệt, không như nhiều doanh nghiệp khác nhân viên luôn phải cam kết sẽ quay về làm việc sau khi được đào tạo. Ông Phổ cũng nhấn mạnh: “Hiểu rõ việc nhân viên có tiếp tục ở lại làm việc cho ngân hàng hay không phụ thuộc vào nhiều yếu tố như chế độ lương thưởng, môi trường làm việc…, chính vì vậy lãnh đạo BIDV không bao giờ ép buộc nhân viên phải ký cam kết”.

    Trao đổi thêm với phóng viên Báo BĐVN, ông Phổ còn cho rằng yếu tố đưa ra được nhận xét, đánh giá cho đúng năng lực, trình độ của từng nhân sự là vô cùng quan trọng. Trong thực tế công việc, câu chuyện ở đây không phải là đánh giá để người làm CNTT sẽ được hưởng quyền lợi gì, mà là nhằm mục đích nhận biết đúng về năng lực của họ, từ đó bố trí các công việc phù hợ

    Trả lờiXóa